[Thứ Nữ – I] 67-68-69

Chương 67 : Kẻ có xuất thân cung nữ

Edit : Moon_flower
Beta : Như Bình

Chỉ trong một đêm, ta từ một cung nữ của Huyễn Nhiên các trở thành nương nương thiên triều, Hạ Hầu Tử Khâm ban cho ta một chữ Đàn, còn ban Cảnh Thái cung cho ta. Trong một lúc, khắp nơi nổi lên những lời đồn đại, gần như bao trùm cả hậu cung.

Đại để là nói ta dùng ma thuật mê hoặc Hoàng đế, nếu không chỉ dựa vào diện mạo vốn có của ta, làm sao ta có thể một bước thành phi.

Ta cười trừ cho qua.

Thay trang phục cung nữ, mặc vào cung trang, ta nhìn trong gương thấy một nữ tử vấn tóc lên cao, đang cười trong trẻo lạnh lùng, phần vinh hoa đặc biệt này đến quá mức dễ dàng, cuối cùng nó lại khiến lòng người hoảng sợ.

“Nương nương.” Cung nữ tiến lại, nhỏ giọng nói: “Tất cả đã chuẩn bị xong, phải đi Hi Ninh cung thỉnh an Thái hậu.”

Chậm rãi thu hồi suy nghĩ, tùy ý để cung nữ đỡ ta đứng dậy. Ta vô thức liếc mắt nhìn nàng, khuôn mặt tròn trĩnh, nhưng trái lại đôi mắt rất sáng. Ta không nhịn được hỏi: “Tên ngươi là gì?”

“Nô tì là Vãn Lương.” Cung nữ cúi đầu cung kính đáp.

Ta gật đầu, nhưng lại dừng bước, nàng có chút kinh ngạc, ta cười nói: “Trước tiên không đi Hi Ninh Cung, ngươi đi gọi tất cả cung nhân Cảnh Thái Cung vào đây cho ta.”

Vãn Lương hơi giật mình, đáp “Vâng”, lại nhỏ giọng nói: “Nương nương, người phải xưng là ‘Bản cung’ ạ.”

Vậy sao?

“Bản cung…” Ta lẩm nhẩm, thật là trúc trắc, ha ha, nhưng mà Vãn Lương đã đúng. Giờ đây ta nên xưng là Bản cung.

Các cung nhân đều đã đến, cung kính đứng bên dưới.

Vãn Lương dìu ta qua đó ngồi, giúp ta pha trà rồi cúi đầu đứng bên cạnh. Ta nhìn đám người trước mặt, cười nói: “Mọi người không cần e ngại, kiêng dè đâu, Bản cung truyền các ngươi vào chẳng qua để làm quen lẫn nhau thôi. Bản cung còn vội đi Hi Ninh cung, nên nói ngắn gọn thôi, nói đi, tên các ngươi là gì.”

Nghe vậy, cung nữ đứng hàng đầu tiên vội hành lễ, nói: “Thưa nương nương, nô tì tên Triêu Thần.”

Nhìn cung nữ tên Triêu Thần, cách ăn mặc và trang điểm không khác gì Vãn Lương, có lẽ hai người đều là cung nữ thân cận được ban cho ta.

“Nô tài Cát Tường.”

“Nô tài Như Ý.”

Hai thái giám đồng loạt lên tiếng.

Ta hơi ngẩn ra, nhìn y, một tay dùng nắp trà gạt gạt lá trà trong chén, mở miệng: “Ngươi cũng tên là Như Ý? Khéo quá, theo bản cung biết, Ngọc Thanh cung cũng có một cung nữ tên là Như Ý!”

Tên thái giám biến sắc, “phịch” một tiếng quỳ xuống, cúi đầu nói: “Bẩm nương nương, nô tài là người của nương nương.”

Đầu ngón tay khẽ động, thật là một thái giám thông minh. Ta chỉ nói ra nửa lời, y đã tinh ý biết rõ, ta chẳng phải tốn công nhọc sức. Bèn cười nói: “Thôi, Bản cung không muốn lẫn lộn. Các ngươi đổi tên thành Tường Hòa, Tường Thụy đi.”

“Tạ nương nương ban tên!”

Hai thái giám đồng thanh nói.

Các cung nhân lại tiếp tục báo tên của mình, lúc đến lượt một cung nữ, thấy nàng ta chần chừ, nhát gừng nói: “Nương nương, nô tì… Nô tì là Hương Lan.” Vừa nói, vừa vặn xoắn vạt áo, nét mặt căng thẳng.

Vãn Lương nhẹ thốt “A” một tiếng, ta nghiêng đầu liếc nhìn nàng, cung nữ kia sợ tới mức lập tức quỳ xuống, khấu đầu nói: “Nương nương tha tội! Vì tên nô tì cũng trùng với tên của người khác, cho nên… Cho nên…”

Hóa ra là thế.

Nhưng mà, dường như nàng ta tự giác quá mức thì phải.

“Làm càn.” Ta ngồi thẳng người, trầm giọng quát: “Bản cung có nói muốn sửa tên ngươi sao? Đừng tự tung tự tác!”

Nghe vậy, cung nữ kia càng run rẩy hơn, khóc nức nở, không ngừng dập đầu: “Nương nương, nô tì biết sai rồi! Sau này nô tì không dám như vậy nữa. Nương nương, nô tì thật sự biết sai rồi…”

“Câm miệng.” Nàng làm ta có chút khó chịu, đứng lên, lạnh giọng hỏi: “Bản cung có nói muốn xử lý ngươi sao?”

Nàng run rẩy lắc đầu.

Ta cười lạnh một tiếng, mở miệng: “Bản cung không cần người vô dụng, cũng không cần người quá mức thông minh, các ngươi đều phải nhớ kỹ cho bản cung.”

Mọi người vội đáp lời.

Đi lên phía trước vài bước, ta nói: “Vãn Lương, Triêu Thần, theo bản cung đi Hi Ninh cung, những người khác giải tán, việc ai người nấy làm đi.”

“Vâng, nương nương.”

Phân phó các cung nhân giải tán, ta cùng hai cung nữ ra ngoài. Các nàng lẳng lặng theo sau ta, không nói câu gì. Ta chợt cười một tiếng, quay đầu hỏi: “Các ngươi có biết Bản cung cũng xuất thân là cung nữ không?”

Thực ra làm sao mà không biết? Chuyện sớm đã lan truyền xôn xao khắp nơi.

Ta chỉ là, muốn xem phản ứng của các nàng.

Không nhìn ta, hai người đều cúi đầu, cùng đáp một lời: “Nô tì biết.”

Ba chữ, rất dứt khoát, giọng nói không chút ý che giấu. Thế nhưng ta vẫn không thể lơ là, ở trong cung, ta chỉ có một mình. Thế đơn lực mỏng, ta phải đề phòng tất cả những người bên cạnh. Dù là Hạ Hầu Tử Khâm cũng không ngoại lệ.

Nhìn các nàng, ta gằn từng tiếng: “Đúng vậy, kẻ xuất thân cung nữ, giỏi nhất là nghi ngờ.” Lời vừa thốt ra, ta đột nhiên hoảng sợ, đành cười yếu ớt.

Ngồi ở địa vị này, quả nhiên là thân bất do kỷ. Ta dường như có phần hiểu thủ đoạn xử lý Như Mộng của Thư quý tần. Bởi vì hiện giờ, ta cũng đã bắt đầu phòng bị.

====================================================

Chương 68 : Tụ họp ở Hi Ninh Cung

Edit : Moon_flower
Beta : Như Bình

Rõ ràng nhìn thấy Vãn Lương, Triêu Thần siết chặt tay, nhưng trên mặt vẫn bình tĩnh như trước, đồng thanh nói: “Nô tì chỉ biết hầu hạ nương nương, không có lòng dạ nào khác.”

Ta nhẹ “Ừm!” một tiếng, cất bước vào loan kiệu.

Ta đột nhiên nghĩ, lúc gặp ta, các nàng sẽ biểu lộ vẻ mặt sửng sốt thế nào đây. Đặc biệt là Thiên Phi!

Ngẫm nghĩ, bất giác cười ra tiếng.

Một lúc lâu sau, loan kiệu mới chậm rãi dừng lại. Bên ngoài truyền đến tiếng Triêu Thần: “Nương nương, đã tới Hi Ninh cung.” Nói xong, nàng đưa tay vén mành kiệu lên cho ta.

Ta gật đầu, để nàng đỡ xuống kiệu.

Liếc mắt thoáng thấy vài loan kiệu đã đặt ở bên cạnh, chắc có người đến trước rồi.

“Nương nương.” Vãn Lương nhẹ giọng gọi ta, ta chợt hoàn hồn, vẫn còn lắc lắc đầu, cất bước tiến lên phía trước.

Chưa đến nơi, xa xa đã nghe thấy tiếng cười lanh lảnh truyền ra, hình như rất náo nhiệt thì phải. Ta thẳng thân người, ngẩng cao đầu, thong thả bước vào, theo ánh mắt truyền đến, tiếng nói chuyện đột nhiên biến mất. 

Ta buông tay Triêu Thần, cúi chào người ngồi bên trên: “Thần thiếp thỉnh an Thái Hậu, chúc Thái Hậu phúc thọ an khang!” 

“Không cần hành đại lễ, ngồi đi.” Giọng nói của Thái Hậu vô cùng bình thản, ta vốn cho rằng về chuyện Hạ Hầu Tử Khâm đột nhiên phong phi cho ta, chắc người sẽ phẫn nộ lắm. Thế nhưng, trong lời nói của người, ta không nghe ra điều đó.

“Tạ ơn Thái Hậu.”

Nhất thời, phía sau ta chỉ thấy tiếng đứng dậy, tiếp đó nghe thấy các nàng nói: “Đàn phi nương nương cát tường!”

Ta hơi giật mình, mới chợt hiểu ra đây là tên hiệu mà Hạ Hầu Tử Khâm ban cho ta.

“Miễn lễ cả đi.” Thản nhiên nhìn lướt qua, hay thật, không thấy một gương mặt quen thuộc nào cả!

“Đàn phi cũng ngồi đi.” Thái hậu nói.

Ta vội đáp, qua ngồi phía dưới người. Hơi nghiêng mặt, ta mới nhìn rõ hình dáng Thái hậu. Mặc dù năm nay người đã hơn năm mươi tuổi, nhưng nét mặt vẫn hồng hào, ngay cả lúc cười nếp nhăn trên khoé mắt cũng rất ít. Hôm nay người mặc áo ngoài màu đỏ tía, viền kim tuyến, lộng lẫy mà không mất đi vẻ tao nhã. Do ngồi gần, ta thậm chí có thể nghe thấy rõ ràng tiếng tinh tang khe khẽ phát ra từ chiếc trâm vàng sáng chói cài trên tóc người.

Ngón tay đeo chiếc hộ giáp (*) khảm ngọc lục bảo xanh biếc của người nhẹ nhàng gõ trên bàn trà, tiếng vang lanh lảnh. Người bỗng nhiên mở miệng: “Các ngươi đó, thích nói gì thì nói đi, ai gia bỗng nhiên thích nghe các ngươi nói chuyện một chút. Chẳng ai nói gì, mới buồn làm sao.” 

* Hộ giáp: hộ = bảo vệ, giáp = móng tay, là vật trang sức của hoàng hậu và thái hậu dùng ngày xưa, được làm bằng vàng, cẩn ngọc trên đó, đầu hơi nhọn, bao bọc trên ngón tay. 

Thái hậu đã mở lời, không khí mới vừa rồi còn nặng nề lập tức nhộn nhịp trở lại. Một người nói: “Đàn Phi nương nương đã bỏ lỡ mất rồi, về tán gẫu thì Thư quý tần quả là lợi hại! Đúng lúc hôm nay nàng tới sớm, bây giờ lại đi về trước, tiếc quá…”

Ta liếc nhìn, thấy người điềm nhiên như không nhấp một ngụm trà, cười nhàn nhạt nhìn về phía ta.

Quả là lợi hại, vòng vo ám chỉ ta đến muộn!

Lẳng lặng nhìn Thái hậu, không ngờ dường như người không để ý, chỉ cười nói: “Về ăn nói, so ra Diêu thục nghi ngươi cũng không kém Thư quý tần nhỉ!”

“Thái Hậu, người định trêu thần thiếp sao?” Diêu thục nghi cười khẽ, đôi mắt phượng sáng ngời, môi anh đào khẽ mở, thẹn thùng nói: “Thái hậu như thế, sau này thần thiếp không dám tới nữa!”

Thái hậu cũng cười: “Vậy thì ai gia đắc tội ngươi rồi?”

Nghe thế, Diêu thục nghi vội hỏi: “Người xem, người như thế không phải là bắt tội thần thiếp hay sao?”

Ta cảm thán, thực trúc trắc quá đi, rõ ràng mỗi câu nói xen vào đều không sai một ly.

“Tỷ tỷ nói ít lại một chút, sẽ làm Đàn Phi nương nương chê cười đó, ha ha.” Một nữ tử khác mặc cung trang màu lam nhạt nhìn ta nói.

Diêu thục nghi cười nói: “Được rồi, ngay cả Thẩm tiệp dư cũng trách ta thất lễ. Nương nương.” Nàng đột nhiên quay sang nhìn ta: “Thần thiếp làm nương nương chê cười rồi.”

Ta vội cười xòa: “Thục nghi muội muội nói gì vậy, bản cung vẫn chưa quen nên muốn nghe mọi người nói chuyện, mà thấy Thái hậu cũng vui vẻ mà!”

Thái Hậu nói: “Ai gia thấy, miệng Đàn phi cũng ngọt lắm.”

Ta hơi ngẩn ra, đành cười nhạt.

………..

Ngồi đến lúc sắp về, ta mới biết ba người còn lại, lần lượt là An uyển nghi, Lưu thuận nghi và Trần tĩnh tần. Tuy nhiên, đến tận lúc ta về, Thái hậu trước sau đều không đề cập đến chuyện Hoàng thượng phong phi cho ta, giống như chuyện trái với lẽ thường này căn bản không hề tồn tại. Mà ta, tự nhiên lại nghĩ tới Thư quý tần, nàng sớm rời đi, đơn giản vì muốn tránh ta.

Cười lạnh một tiếng, ta tạm cho nàng thời gian thích ứng, rồi sẽ có ngày, nàng nhất định phải chủ động đến tìm ta.

Ra khỏi Hi Ninh Cung, Vãn Lương và Triêu Thần vội nghênh đón, khẽ nói: “Nương nương bây giờ hồi cung ạ?”

Ta suy nghĩ, trầm giọng nói: “Bản cung muốn đến Huyễn Nhiên các.”

================================

Chương 69 : Có thù tất báo

Edit : Moon_flower
Beta : Như Bình

Huyễn Nhiên các, vẫn mang một vẻ khiến người ta chán ghét. 

Lúc ta đến, không ngờ Thiên Lục đang ở đó.

Ta cười, hai chị em nhà này đã vội vã bàn bạc cách đối phó ta như thế nào rồi sao?

“Tham khiến Đàn phi nương nương, nương nương cát tường.”

Thiên Lục hành lễ với ta, động tác đúng quy củ, không nhìn ra chút bất kính nào.

Ta liếc nhìn Thiên Phi, nàng cắn môi, hơi khuỵu gối: “Nương nương cát tường!” Phong Hà bên cạnh nàng hoảng sợ nhìn ta, vội quỳ xuống nói: “Đàn phi nương nương cát tường!”

Ta cười lạnh một tiếng, bây giờ biết sợ rồi sao?

Ta sớm nói, chỉ cần ta không chết, nhất định sẽ không bỏ qua cho các nàng!

Vịn tay Vãn Lương đi tới vị trí chủ nhân rồi ngồi xuống, Triêu Thần lập tức tiến lên châm trà cho ta. Nhận lấy chén trà, thoải mái nhấp một ngụm, chà, thật không tệ chút nào.

Vị ngọt vừa miệng, giữa kẽ răng vẫn lưu lại hương thơm.

Chậm rãi uống trà, ta cố ý không bảo các nàng đứng dậy.

Nói với Thiên Lục: “Không có việc gì thì lui ra đi, bản cung muốn cùng Phi tiểu viện ôn chuyện cũ.”

Thân thể Thiên Lục run lên, nhìn ta với vẻ mặt không thể tin được, chần chừ, cuối cùng đành nói: “Vâng, thần thiếp xin cáo lui trước.” Nàng nói xong, lại liếc nhìn Thiên Phi rồi mới lưu luyến không thôi, rời khỏi Huyễn Nhiên các.

Ta lại nói với Vãn Lương, Triêu Thần: “Các ngươi đến hậu viện, thu dọn một chút đồ đạc trước kia của Bản cung, lát nữa mang về Cảnh Thái cung.”

“Vâng, thưa nương nương.” Hai cung nữ đáp lời, cung kính lui ra ngoài.

Thực ra ta không hề muốn lấy những đồ đạc để ở đây, chẳng qua ta không tin các nàng, mượn cớ đuổi các nàng ra ngoài mà thôi.

Trong phòng yên tĩnh, chỉ còn tiếng hít thở của ba người. Ta nhịn không được cười: “Ngày ấy, cũng ở nơi này, Phong Hà còn dạy bản cung nên hành lễ thế nào. Đến hôm nay ký ức của Bản cung vẫn còn rất mới mẻ. Phong Hà, có phải hay không?”

“Nương Nương!” Phong Hà dập trán chạm đất, toàn thân run rẩy.

Ta khinh thường nhìn nàng, mở miệng: “A, không phải là ngươi đã quên đấy chứ?”

“Nương nương, nô tì… Nô tì…” Nàng căng thẳng nói không nên lời.

Ta cười, đứng dậy đi qua, nắm lấy cằm của nàng, tàn nhẫn nâng lên, cười hỏi: “Vậy ngươi nhìn xem, tiểu chủ của ngươi hành lễ thế nào?”

Mạnh mẽ xoay đầu nàng sang, nàng đau đến nhíu mày. Ta lại hỏi: “Ngươi thấy thế nào?”

Nàng không phải đồ ngốc, đương nhiên hiểu được hàm ý lời ta nói. Một lúc lâu sau, nàng mới cắn môi mở miệng: “Nô tì nghĩ, hơi kém một chút.”

“Ngươi!” Thiên Phi tức trợn mắt, nhưng đáng ngạc nhiên nàng ta lại không xông qua, thậm chí vẫn khom gối không đứng thẳng lên.

Ta gật đầu, buông nàng ra, mở miệng: “Thế à, vậy ngươi hãy dạy dỗ tiểu chủ của ngươi hành lễ như thế nào đi!” Thoáng nhìn vẻ phẫn nộ trong mắt Thiên Phi, ta nhíu mày: “A, cung nữ này đã dạy dỗ Bản cung, chẳng lẽ không thể dạy được một tiểu viện như ngươi sao?”

Nàng không hét lên, chỉ xiết chặt bàn tay buông thõng bên người.

Cách một lúc lâu, mới nghe thấy giọng của Phong Hà truyền đến: “Tiểu chủ, đầu gối phải gập lại một chút.”

Ta quay lưng lại, không nhìn ánh mắt tức giận không nén được của nàng. Khóe miệng ta nhuốm cười, chỉ có thể trách trước đây lòng dạ nàng quá hiểm độc, muốn ta chết, lại càng muốn ta chịu đủ mọi tra tấn mà chết đi. Nhưng mệnh ta chưa dứt, ta vẫn còn sống.

Nàng sai lầm bỏ lỡ cơ hội, thì sẽ không còn cơ hội khác!

“Lại… lại khuỵu thêm một chút nữa.”

Hay thật, xem ra nàng còn nhớ rõ ngày đó dạy dỗ ta như thế nào.

“Tiểu chủ, lại…”

Chỉ nghe “Phịch” một tiếng, ta biết là tiếng Thiên Phi quỳ xuống. Mới chỉ một lúc như vậy, đã không chịu được sao? Quay người lại, châm chọc nói: “Xem ra Phi tiểu viện không quên hành đại lễ là như thế nào nhỉ!”

“Ngươi…” Nàng tức đến đỏ mắt, cắn chặt răng bật ra được một chữ.

Ta cười cười nhìn nàng, cảm thấy khuất nhục sao? Từ nhỏ đến lớn, có khi nào nàng ta chịu uất ức lớn như vậy đâu? Ta còn sợ rằng nàng sẽ đi tự sát. À, nhưng ta hi vọng nàng có thể kiên cường một chút, dù sao cũng đừng chết dễ dàng như thế.

Xoay người, lạnh lùng bỏ lại một câu: “Tang Tử ta có ân tất trả, có thù tất báo, ngươi tự giải quyết cho tốt đi.”

“Nương nương, tạ ơn nương nương không giết!” Phía sau truyền đến tiếng Phong Hà.

Ta không chần chừ, đi thẳng ra ngoài.

Ơn không giết? Ta nói muốn tha cho nàng khi nào nhỉ?

About Ong MD

Thích ngôn tình vì mê "chém'
This entry was posted in Mệnh Phượng Hoàng. Bookmark the permalink.

1 Response to [Thứ Nữ – I] 67-68-69

  1. Kiri says:

    Đây đúng là sự chênh lệch về thân phận

Hun cái nào