[Thứ Nữ – I] 22-23-24

Chương 22 : Không nên cám ơn huynh

Edit : Phong Lin
Beta : Kim NC

Khi Cố Khanh Hằng lại đến Tang phủ đã là ba ngày sau, cách thời hạn tuyến tú chỉ còn có hai ngày.

Vẻ mặt y mệt mỏi, giọng nói cũng thể hiện rõ sự mệt mỏi: “Tam nhi, xin lỗi, huynh…” Bỗng nhiên y cúi đầu, dù không nói tiếp, ta vẫn đoán được câu nói tiếp theo là gì.

Có lẽ là vì Tô Mộ Hàn đã nói Cố Khanh Hằng sẽ không đáp ứng được nguyện vọng của ta, cho nên trong lòng ta cũng không thất vọng lắm. Ta chỉ biết một điều, chắc chắn là y đã rất cố gắng. Đều do ta nghĩ quá đơn giản, tuyển tú nào phải trò đùa. Không thể chỉ vì một câu nói của ta mà có thể thay đổi danh sách đã được xác định.

Ta nhìn y mỉm cười, lắc đầu nói: “Không sao, không cần xin lỗi muội.”

Vẻ mặt trắng bệch của Cố Khanh Hằng đột nhiên ửng đỏ, y vui vẻ nói: “Muội không muốn tiến cung nữa, đúng không?” Ngón tay thon dài của y cuốn lấy tay ta, đáy mắt sáng hẳn lên.

Ta giật mình, một lát sau mới nhẹ nhàng rút tay ra khỏi lòng bàn tay y. Ta xoay người, không biết nên đối mặt với y như thế nào.

Y vội vàng bước đến trước mặt ta, đỡ lấy vai ta, cau mày nói: “Tam nhi, huynh biết, huynh biết tất cả. Huynh biết người con gái kiêu ngạo như muội sẽ không bằng lòng làm thiếp cho huynh. Huynh hứa với muội, rồi sẽ có một ngày, Cố Khanh Hằng huynh sẽ dùng kiệu hoa tám người khiêng đường đường chính chính rước muội vào cửa Cố phủ. Chỉ cưới một mình muội, có được không?” 

Lời nói của y như một dòng suối ấm áp, sưởi ấm giá lạnh đầu đông.

Y cười, nụ cười của y giống như một vệt sáng lấp lánh, xóa tan sự do dự ngập ngừng.

Mà ta, ngây người.

Đây là Cố Khanh Hằng, Cố Khanh Hằng mà ta đã quen biết ba năm nay.

Trái tim kinh hoàng, run lên từng đợt. Hơi thở của ta có chút gấp gáp nhìn người con trai trước mặt, hóa ra tất cả những gì ta muốn làm y đều biết. Y biết ta không cam tâm, y hiểu ta là người kiêu ngạo, y biết ta đã nhẫn nhịn nhiều năm. 

Thế nhưng, cưới ta làm chính thiếp.

Y thật sự có thể làm được sao?

Cho dù y làm được, thân phận phu nhân Cố thiếu gia  này, ta thật sự đảm đương nổi sao?

Khẽ lắc đầu: “Không, Khanh Hằng, lần này huynh hãy buông tay để muội đi làm việc mà muội muốn làm.” Ta không phải là người con gái cần người khác bảo vệ, cho đến bây giờ cũng không phải.

Y nghiến răng nói: “Tam nhi, có thể hay không….”

“Không thể!” Ta lạnh lùng cắt ngang lời y.

Ta nhìn thấy ánh sáng lấp lánh trong con ngươi của y dần dần biến mất, ta khẽ nhắm mắt lại, sợ bản thân mềm lòng. Cố Khanh Hằng là một người con trai xuất chúng, cần phải có một người con gái tốt hơn ta để làm bạn. Mà ta, lại quá vẩn đục.

Y từ từ thả lỏng bàn tay đang nắm chặt tay ta, lui lại mấy bước, lưng dựa vào cột nhà trên hành lang, cúi đầu cười.

Ta muốn mở miệng, nhưng lại không biết nói gì.

Rốt cuộc, y lại nói: “Huynh…. Sẽ lại tìm biện pháp giúp muội.” Nói xong, y xoay người như muốn chạy đi.

“Khanh Hằng!” Ta vội vàng gọi tên y, nhìn thấy thân thể y run lên, ta thấp giọng nói: “Không cần, muội biết huynh đã cố gắng hết sức, cám ơn huynh.”

Y quay đầu lại, ánh sáng mặt trời chiếu vào hai má y, nhuộm lên một vẻ u buồn như có như không.

Ta với y đứng đối mặt nhau, giống như gần trong gang tấc mà xa cách biển trời.

Y nhìn thẳng vào ta, rất lâu rất lâu…

Dần dần, y che dấu nỗi cô đơn, thay vào đó là một nụ cười thuần khiết: “Lúc trước huynh đã từng nói, chỉ cần muội muốn, huynh sẽ cho muội. Hiện tại, cũng thế.”

Vẫn là lời hứa nuông chiều ta như ngày trước, thế nhưng vì sao, khi ta nghe được lại có cảm giác muốn khóc?

Y tiến lên phía trước, giơ tay lên khẽ vuốt mặt của ta. Y vuốt ve cẩn thận từng li từng tí như vuốt ve món đồ sứ quý giá, động tác vô cùng nhẹ nhàng. Giống như mạnh tay một chút, sẽ làm nát chúng.

“Khanh Hằng…”

“Không cần nói gì hết.” Y ngăn cản lời nói của ta xong, chán nản cười: “Không nên nói lời cám ơn với huynh, đừng bao giờ nói.”

“Thiếu gia! Thiếu gia!” Phía sau y, ta thấy tên gia nô đi theo vội vã chạy đến, thở hổn hển: “Thiếu gia, lão gia đang tìm người hồi phủ gấp đó!”

Hoàng hôn ngày đó, lúc Cố Khanh Hằng rời đi, ta chỉ thấy vầng trán y  hiện rõ nét cô đơn. Ánh mặt trời về chiều, màu sắc cũng u ám, còn lại chỉ có sự mờ nhạt.

Phía sau ta vang lên tiếng động khe khẽ, ta bỗng nhiên quay đầu lại,  nhìn thấy một người con gái với vẻ mặt thuần khiết.

==========================================

Chương 23: Cuối cùng vẫn thiếu kiên nhẫn

Edit : Phong Lin
Beta : Kim NC

“Nhị tỷ.” Ta cúi đầu gọi nàng.

Lúc này, Thiên Lục mới tiến lên, quay đầu liếc nhìn về hướng Cố Khanh Hằng đã rời đi, tiếp đó nói: “Tấm lòng Cố thiếu gia chân thành đến vậy mà muội cũng không cần sao? Tang Tử.” Nàng nhìn ta nói tiếp: “Muội rốt cuộc đang muốn điều gì?”

Đây là lần đầu tiên, ta trông thấy Thiên Lục thiếu kiên nhẫn như vậy.

Hóa ra ở Tang phủ, biết được cách che giấu tâm tư của mình, biết được cách sống nhẫn nhịn như thế nào cũng không phải chỉ có mình ta.

Mà ta, khẽ nở nụ cười.

Mở miệng, gằn từng chữ: “Muội muốn cái gì, sau này chắc chắn tỷ sẽ biết.” Nói xong, cũng không để ý đến nàng ta, đi lướt qua người nàng.

Cũng trong nháy mắt đó, ta nhìn thấy được sự phẫn nộ trong ánh mắt nàng ta. Cũng giống như tia sáng kinh động vụt qua, rất nhanh liền biến mất. Ta hừ nhẹ một tiếng, cũng không rảnh mà để ý đến.

Tô Mộ Hàn nói đúng, vẻ bề ngoài vô hại, bên trong cũng có thể là hung cầm mãnh thú. Chỉ là ta không nghĩ ra, nếu đã giả trang lâu như vậy, vì sao hôm nay, nàng lại không nhịn được?

Thiên Lục cũng không gọi ta, cũng không động đậy.

Nắm chặt chiếc khăn trong tay, ta rảo bước nhanh hơn.

Đêm lạnh như nước.

Ta lẳng lặng đứng bên cửa sổ, dưới ánh trăng sáng tỏ, mây mỏng như sương. Trong không khí lan tỏa một luồng khí lạnh, lượn lờ như khói. Ngoài cửa sổ, chiếc lá xanh tươi vẫn còn đọng lại hơi lạnh, trong lúc vô tình, đột nhiên rơi xuống.

Ta nhớ đến Tô Mộ Hàn đã nói, nhớ đến lời nói của Ngọc Nhi và nam tử kia, bỗng nhiên, lại có chủ ý.

Xoay người bước ra khỏi phòng, ta đi thẳng đến chỗ ở của bọn gia nhân trong phủ.

Đêm còn chưa khuya, trong phòng của Ngọc Nhi lại không có đèn sáng. Ta cảm thấy có chút lạ kỳ, xoay người lại đưa mắt nhìn khắp nơi, không thấy một ai, ta mới đi đến gần gian phòng kia.

Loáng thoáng từ trong phòng, ta nghe được tiếng rên rỉ nũng nịu của người con gái truyền ra, cùng với tiếng thở dốc ồm ồm. Ta chỉ cảm thấy trái tim ta đập thật nhanh. Âm thầm cắn chặt hàm răng. Ngọc Nhi này cũng quá to gan lớn mật, trong quý phủ, gia đinh tư thông sẽ bị phạt, bọn họ còn dám….

Trong lúc ta đang nghĩ ngợi, không biết phải làm sao cho tốt thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng thở bên trong nhỏ dần, sau đó giọng nói người đàn ông truyền đến: “Chờ một chút, hình như bên ngoài có người? Vừa nghe tiếng nói, ta đã nghe thấy âm thanh xoay người bước xuống giường.

Ta lùi một bước, nghĩ ngợi, lại đứng lại.

Trong lòng ta biết cửa đã khóa trái, ta hít một hơi thật sâu, giơ tay lên gõ cửa.

Cốc cốc cốc.

“Là ai?” Giọng nói của Ngọc Nhi mang theo sự run rẩy.

Trong phòng, lại không có tiếng của người đàn ông vang lên nữa, chỉ còn lại tiếng va chạm. Ta cười lạnh một tiếng trong lòng, bây giờ mới biết sợ sao?

Ta nói: “Tang Tử.”

Người ở bên trong hoảng sợ kêu lên một tiếng, sau đó lại ấp úng nói: “Tam… Tam tiểu thư, đã trễ thế này, người có việc….”

“Có chuyện tìm ngươi.” Ta ngắt ngang lời của nàng, lại bổ sung thêm một câu: “Hiện tại không có ai, ngươi mở cửa nhanh một chút đi.” Tâm trạng hơi căng thẳng, nếu ta đi vào, bọn họ có thể vì bảo vệ bản thân mà giết người diệt khẩu hay không? 

Nhưng mà, ta  muốn đánh cược một lần.

Một lúc sau, Ngọc Nhi mới mở cửa. Vốn dĩ, nàng ta không hề tôn kính ta chút nào. Chỉ là tối nay, trong lòng nàng ta có quỷ, có chút hoảng sợ đối với ta.

Ta không nhìn nàng ta, đi thẳng vào trong.

“Tam tiểu thư!” Nàng muốn ngăn cản ta, lại bị ta nhanh chân bước vào cửa trước.

Quả nhiên là đã trốn rồi.

Như vậy, ta cũng sẽ không nói ra làm gì.

Bảo nàng đóng cửa, ta tùy ý ngồi xuống, ngước mắt nhìn nàng một cái. Nàng dường như lại càng hoảng sợ, cuống quýt cúi thấp đầu, hai tay đan chặt vào nhau.

Ta cũng không muốn quanh co lòng vòng, mở miệng nói thẳng: “Ngươi không muốn theo đại tiểu thư tiến cung phải không?”

Nàng “A” một tiếng, vội hỏi: “Tam tiểu thư, làm sao người biết được?”

Ta không đáp, chỉ hỏi: “Có phải hay không?”

Nàng trầm mặc một lát, nhưng vẫn muốn che giấu: “Cái đó… Làm sao có chuyện đó được? Nô tỳ là a hoàn của tiểu thư, đương nhiên là sẽ vào cung cùng tiểu thư rồi.”

Ta cười lạnh một tiếng, đứng dậy nói: “Vậy thôi quên đi, vốn ta còn định giúp ngươi tìm cách không phải vào cung.”

Trong lúc ta đứng lên, nàng còn đang đấu tranh tư tưởng một lát. Không kiềm nén được mà liếc mắt nhìn qua tủ quần áo, sau đó bước ra khỏi cửa.

“Tam tiểu thư, người… Người chờ một chút!”

Cuối cùng, nàng cũng không nhịn được nữa.

=====================================================

Chương 24 : Làm thiếp ta cũng không cho phép.  

Edit : Ong MD
Beta : Thỏ SN

Ta xoay người nhìn về phía nàng ta, cười nói: “Thế nào, ngươi thay đổi ý định sao?”

“Nô tỳ…” Ngọc Nhi cúi thấp đầu, bỗng nhiên quỳ xuống nói, “Cầu xin tam tiểu thư giúp nô tỳ nghĩ biện pháp để không phải vào cung, nô tỳ nhất định vô cùng cảm kích!”

Tâm trạng đang căng thẳng rốt cuộc cũng dần dần thả lỏng, thật ra như thế càng làm mọi việc dễ dàng hơn.

Ta xoay người lại, ngồi xuống, thấp giọng: “Biện pháp không phải là không có, nhưng không biết ngươi có bằng lòng nghe ta hay không.”

Nghe ta nói như thế, nàng ta lập tức ngẩng đầu lên: “Nô tỳ bằng lòng!”

“Tốt lắm, từ nay trở đi chính là ngày tiến cung.” Ta liếc mắt nhìn Ngọc Nhi, vẫy tay ý bảo nàng ta tới gần, cúi thấp người xuống thì thầm bên tai nàng ta. Hai tròng mắt của Ngọc Nhi càng ngày càng mở to hơn, một lát sau, mới run run nói: “Tam tiểu thư, việc này… Việc này…”

Ta không để ý tới phản ứng của nàng ta, đứng dậy đi thẳng ra cửa, khi bàn tay chạm đến then cửa, ta khẽ nghiêng mặt, mở miệng: “Dù sao cũng còn hai ngày nữa, từ từ làm cũng được, không cần phải nóng lòng như vậy!” Lúc nói những lời này, ta cố ý liếc mắt nhìn tủ quần áo ở bên cạnh, ta nghĩ dù cho Ngọc Nhi ngu ngốc tới mức nào cũng biết vì sao ta làm như thế.

Ngọc Nhi há hốc miệng, không thốt lên được lời nào. Bàn tay của nàng ta tự động đưa lên theo phản xạ tự nhiên, chỉnh sửa quần áo của mình. Ta khẽ mỉm cười, cuối cùng cũng mở cửa đi ra ngoài.

Sáng sớm ngày hôm sau, chưa mở mắt đã nghe thấy âm thanh ầm ĩ ở bên ngoài, ta bước ra cửa mới biết, thì ra cha ta đang kêu người kiểm tra lại vật dụng chuẩn bị cho Thiên Phi và Thiên Lục vào cung. Ta không đi ra tiền sảnh mà mở cửa sổ, ngồi ở trước bàn trà.

Nhìn chiếc bàn trà trống rỗng, trên gương mặt ta thoáng nở nụ cười nhàn nhạt.

Người trong Tang phủ, không một ai biết rằng ta đã không còn là Tang Tử của ba năm trước đây nữa. Bọn họ cũng không ai ngờ được cô bé một chữ bẻ đôi cũng không biết trước đây bây giờ đã trở thành một người kinh luân đầy mình.

Tô Mộ Hàn nói, nếu ta đã bị cha ta không thừa nhận và vùi lấp trong mười hai năm, vậy thì không cần bận tâm nhiều đến khoảng thời gian mấy năm này. 

Ta đưa đầu ngón tay chạm vào bồn nước bên cạnh chậu hoa thủy tiên, rồi giơ tay lên, viết xuống hai chữ “Tang Tử” trên mặt bàn thật rõ ràng. Nét bút tựa như tranh vẽ hoàn toàn khác xa ba năm trước đây.

Nét chữ xinh đẹp, bút pháp sắc bén.

Ta ngồi nhìn rồi khẽ cười đến ngây ngốc.

“Khụ.”

Không biết là ai ho nhẹ một tiếng làm ta giật mình, vội vàng đưa tay xóa hết chữ viết trên mặt bàn đi. Ta xoay người mở cửa, nhìn thấy người đến lại là Cố đại nhân.

Ông ta khoác trên người quan phục đẹp đẽ và cao quý đứng trước cửa phòng ta, ánh mắt ông ta nhìn thẳng vào mặt ta, đột nhiên biến thành mũi kiếm sắc nhọn, lạnh lẽo như băng giá, ta thấy trong lòng run lên chưa kịp làm gì thì ông ta đã chắp tay sau lưng bước vào cửa.

“Cố đại nhân.” Ta tiến lên hành lễ với ông ta, không rõ mục đích ông ta tới tìm ta làm gì. Từ trước tới nay, ông ta đến Tang phủ chỉ quan tâm đến hai tỷ tỷ của ta. Còn ta vĩnh viễn chỉ là một a hoàn nhỏ bé trong xó xỉnh của Tang phủ, ông ta chưa bao giờ thèm để mắt tới.

Ông ta không nói lời nào, ta chần chờ một lúc tiến lên định châm trà thì ông ta đột nhiên mở miệng: “Tốt nhất là ngươi nên tự hiểu lấy, thân phận ngươi là gì phải nhớ cho kỹ!”

Ta hoảng sợ, không khỏi thốt lên hỏi: “Cố đại nhân nói như vậy là ý gì?”

“Ý gì?” Ông ta gằn giọng hỏi lại, giọng điệu dường như bắt lỗi ta cố ý tranh cãi với ông ta. Chỉ thấy ông ta cười lạnh nói, “Ta cũng không ngại nói rõ với ngươi. Ở Tang phủ ngươi chẳng qua chỉ là con gái của tỳ thiếp, ta cũng đã nói với cha ngươi, có thể miễn cưỡng rước ngươi về làm tỳ thiếp của Khanh Hằng. Còn lại những chuyện khác, nếu ngươi dám suy nghĩ viễn vông, ta tuyệt đối sẽ không tha cho ngươi!”

Thì ra ông ta đến đây là vì Cố Khanh Hằng.

Ta đứng thẳng người, điềm tĩnh nói: “Cố đại nhân cho rằng thứ ta muốn chính là vị trí thiếu phu nhân của Cố phủ sao?”

“Chát —— “

Ta không nghĩ tới chuyện ông ta sẽ ra tay đánh ta, cả người ta lảo đảo đụng mạnh vào mép bàn, đau đến mức ta phải cúi gập người xuống. Ông ta nhìn ta từ trên cao xuống, lạnh lùng nói: “Thiếu phu nhân của Cố phủ, đây là vị trí cả đời ngươi cũng không thể làm được! Ngươi lập tức xóa ngay suy nghĩ điên rồ này trong đầu cho ta! Bằng không, cho dù muốn làm thiếp ta cũng không cho phép!”

About Ong MD

Thích ngôn tình vì mê "chém'
This entry was posted in Mệnh Phượng Hoàng. Bookmark the permalink.

1 Response to [Thứ Nữ – I] 22-23-24

  1. kinkin says:

    Chỉ cần muội muốn, ta sẽ cho…

Hun cái nào